Cách Làm Hút Đáy Hồ Cá Koi Cơ Bản, Dễ Làm

Hiện nay, hồ cá Koi luôn là ưu tiên hàng đầu trong việc tạo cảnh quan tươi mát trong nhà. Cá Koi được tượng trung cho phong thủy, mang đến may mắn, sức khỏe, vẻ đẹp của chúng rất khác biệt và độc lạ so với những loài cá khác. Tuy nhiên, việc chăm sóc nuôi dưỡng cá Koi khỏe mạnh cần kĩ lưỡng và chu đáo. Đặc biệt là vấn đề vệ sinh hồ cá, thiết kế hút đáy hồ cá là điều cần thiết để giữ cảnh quan hồ luôn được sạch đẹp, nhưng Cách Làm Hút Đáy Hồ Cá Koi Cơ Bản như thế nào thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. 

Cách Làm Hút Đáy Hồ Cá Koi Cơ Bản, Dễ Làm

VÌ SAO CẦN PHẢI TẠO HÚT ĐÁY HỒ CÁ KOI?

Nguồn nước ô nhiễm chứa đựng những vi khuẩn gây hại vô cùng nguy hiểm đến tính mạng các sinh vật, đặc biệt đối với dòng cá Koi, chúng chỉ ưa dòng nước trong sạch, có hệ vi sinh khỏe mạnh thì chúng mới phát triển được lâu dài. 

Tuy nhiên, việc nuôi cá Koi ngoài trời sẽ không thể tránh khỏi các yếu tố bụi bẩn, cặn, chất thải, phân cá tồn động trong nước ( Thức ăn dư thừa, các loại nấm tảo độc phát sinh trong nước, phân cá,...). 

Để giữ được hệ sinh thái nước tốt đảm bảo được nhu cầu sống cần thiết của Cá Koi thì việc tạo Hút Đáy Hồ Cá Koi là điều cần thiết và nên làm

VẬY HÚT ĐÁY HỒ CÁ KOI LÀ GÌ? 

Hút đáy hồ cá Koi hay còn gọi là máy bơm hút đáy hồ cá Koi là một dòng máy chuyên dụng. Chúng có tác dụng xử lý và hút sạch các chất bẩn, chất thải ở trong bể cá. Thiết bị được áp dụng công nghệ thiết kế hút mặt đáy 360 độ để đem đến một hiệu quả cao nhất. 

Chúng hoạt động bằng ống hút đáy sẽ nối vào một trong các bể chứa và thường là bể chứa nước của bộ phận hút mặt. Nước sẽ chảy vào thiết bị ống hút đáy và chuyển tới khu vực này. Nước trong bể sẽ lắng để loại bỏ các chất thải rắn, lớn. Khi đó, nước bề mặt sẽ được gửi lại vào máy bơm. Trước khi nước  vào  máy bơm sẽ đi qua bộ lọc để loại bỏ được nhiều chất thải hơn.

TÍNH NĂNG ĐẶC BIỆT CỦA HÚT ĐÁY HỒ CÁ KOI

Hút đáy hồ sẽ giúp phân tách và loại bỏ những chất rắn có trong hồ khi thực hiện việc thay đổi nguồn nước.

Thiết bị được thiết kế với nhiều loại ống linh hoạt, có chất lượng cao và một ống sỏi độc đáo để lọc nước được sạch sẽ nhất.

Đầu lọc của bộ phận hút đáy hồ cá Koi sẽ hút được các chất cặn bẩn mà vấn bảo vệ cá Koi và các cát nền không hề bị hút ra bên ngoài. Phần đầu lọc này không làm ảnh hưởng hay bất cứ một tổn thương nào đến đến các chú cá Koi.

Nguyên tắc hoạt động của hút đáy là bóp không khí ra khỏi ống để làm cho dòng nước chảy ra dựa trên những sự chênh lệch về áp suất.

TÍNH NĂNG ĐẶC BIỆT CỦA HÚT ĐÁY HỒ CÁ KOI

CÁC LOẠI MÁY HÚT ĐÁY HỒ CÁ KOI TRÊN THỊ TRƯỜNG

Thị trường hiện nay có 2 loại hút đáy chính là máy bơm hút đáy tự động, chạy bằng pin hoặc điện.

Máy bơm hút đáy tự động 

Hút đáy hồ cá Koi đầu tiên là loại hoạt động tự động với những tính năng công nghệ tiên tiến hiện đại. Chúng có thể tự vận hành để hút cặn, bụi bẩn ở mọi vị trí đáy hồ. Các robot trong thiết bị sẽ thay thế con người trong các khâu để làm sạch hồ cá Ko.

Điểm nổi bật của dòng sản phẩm này còn  được thiết kế điều khiển qua các thiết bị điện thoại. Có thể tự động hẹn giờ đề vệ sinh sản phẩm giúp đem đến hiệu quả làm sạch tốt nhất. Một số máy hút hồ cá tự đồng nổi tiếng của các thương hiệu như Polaris, Dolphin, Cobalt, Pentair….

Máy bơm hút đáy chạy bằng pin hoặc điện

Khí sử dụng dòng bơm hút đáy hồ cá Koi bằng pin hoặc điện đều là những vật chạy bằng thiết bị có thể cháy, nổ, hư hỏng nếu sử dụng sai cách, vì vậy chúng ta cần lứu ý khi sử dụng pin cần phải kiểm tra và lưu ý thời gian Pin hoạt động để hút đáy được duy trì xuyên suốt. Đối với dòng bơm hút đáy chạy bằng điện, cần tuân thủ nghiêm ngặt về mặt kỹ thuật cũng như lắp đặt phù hợp để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi dùng. Thường máy hút đáy hồ cá Koi hoạt động bằng điện đều phải được nối với một thiết bị có khả năng ngắt nguồn điện tự động để nước không tiếp xúc trực tiếp với dòng điện. 

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM HÚT ĐÁY HỒ CÁ ĐƠN GIẢN, DỄ LÀM

Bên cạnh sử dụng các thiết bị máy hút được bày bán trên thị trường thì người dùng cũng có thể tự làm hút đáy hồ cá với vật liệu đơn giản.

Hãy cùng tham khảo các thao tác tiến hành làm hút đáy hồ cá Koi dưới đây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: Hướng Dẫn Thiết Kế Hồ Cá Koi Đẹp

Thứ 1: Chọn Skimmer trong thiết kế đường ống hồ cá Koi

Skimmer (hút mặt) được hiểu đơn giản là loại máy tách bọt, được sử dụng để loại bỏ chất thải có trong hồ như phân cá, thức ăn không tiêu và protein.

Để Skimmer phát huy công dụng thì người dùng phải chọn loại máy phù hợp với dung tích hồ. Cụ thể:

  • Loại hồ dưới 3 khối: Chọn skimmer 27 – 34 – 42.
  • Loại hồ từ 3 – 8 khối: Chọn skimmer 49 – 60.
  • Loại hồ từ 8 – 15 khối: Chọn 2 ống skimmer 42.
  • Loại hồ từ 15 – 25 khối: Chọn 2 ống skimmer 49.
  • Loại hồ trên 25 khối: Chọn ống skimmer 60 max (Nên chia làm nhiều ống để đạt hiệu quả cao nhất).

Thứ 2: Chọn ống hút đáy hợp lý với dung tích hồ cá Koi

Tùy vào dung tích hồ cá to hay nhỏ mà người dùng nên chọn lựa loại ống hút đáy phù hợp. Tránh trường hợp hồ koi to nhưng lại dùng ống hút đáy nhỏ bởi máy sẽ bị giảm khả năng ngăn lắng đọng, cặn bã và không giữ được nguồn nước sạch cho hồ.

Bên cạnh đó, hoạt động của máy bơm cần làm nước đảo 3 tiếng 1 lần vì vậy việc sử dụng ống hút đáy nhỏ cũng không đáp ứng được nhu cầu và dễ dẫn đến hỏng máy.

Do đó, việc thiết kế đường ống hồ Koi tương thích với hồ là việc rất quan trọng. Một số gợi ý về chọn ống hút cho hồ cá Koi bạn có thể tham khảo:

  • Đối với hồ Koi dưới 3 khối: Nên lựa chọn loại lỗ hút đáy phuy nhỏ nhất (phuy 60 hoặc phuy 90 đều được). 
  • Đối với hồ Koi từ 3 – 8 khối: Chọn lỗ hút đáy nhỏ hoặc tầm trung (phuy 90, phuy 114. Nếu hồ dạng dàn trải thì có thể làm 2 ống).
  • Đối với hồ lớn hơn 8 khối: Cân nhắc chọn phuy 140 -200. Tùy vào hình dạng, thiết kế của thích hợp hồ mà chọn số lượng ống.

Thứ 3: Lắp đặt nắp chụp ống hút đáy

Thiết kế nắp chụp ống hút đáy là công đoạn cuối cùng của việc làm hút đáy hồ cá Koi. Hiện nay nắp chụp ống hút đáy đa số được tự chế bằng xi măng để đậy ống hút đáy bởi nó vừa hiệu quả lại mang giá trị thẩm mỹ cao.

Quy trình làm nắp chụp đáy đơn giản gồm 3 bước như sau:

  1. Bước 1: Dựa vào kích cỡ của lỗ hút đáy thì chọn 1 cái chảo nhôm vừa khít sau đó đổ hỗn hợp xi măng với cát đã trộn theo tỉ lệ trước đó vào chảo. Chỗ dày nhất có thể đổ khoảng từ 5-7cm.
  2. Bước 2: Tiến hành cắt ống nước thành nhiều đoạn nhỏ với phuy chừng 21 – 27 sau đó cắm ống vào xi măng.
  3. Bước 3: Phơi xi măng cho đến khi khô cứng thì lấy chụp vào hồ là hoàn thành.

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM HÚT ĐÁY HỒ CÁ ĐƠN GIẢN, DỄ LÀM

 

Thông tin liên hệ: AquaZone - Siêu thị cá cảnh

Hotline: 0906751314

Địa chỉ: B0108 Chung Cư Bộ Công An, số 50 đường số 3, Phường An Khánh, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM

Website: http://aquazonefish.vn/

Shopee: https://shopee.vn/aquazone_store

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/aquazone

TiktokShop: https://www.tiktok.com/@aquazone_official

Yotube: https://www.youtube.com/@aquazonefish