TOP 9 LOÀI CÁ THỦY SINH BƠI THEO ĐÀN ĐẸP NHẤT

TOP 9 LOÀI CÁ THỦY SINH BƠI THEO ĐÀN ĐẸP NHẤT

Khi chọn cá thuỷ sinh ngoài những nguyên tắc như không có tập tính đào bới, ăn cây thuỷ sinh, cá hiền hoà, nhỏ nhắn,..thì việc chọn lựa một loại cá có tập tính bơi theo đàn cũng góp phần tạo nên nét độc đáo cho bể thuỷ sinh của bạn. Hãy cùng Aquazone tìm hiểu về một số loài cá thuỷ sinh bơi theo đàn dưới đây nhé!

 

1. Cá Trâm 

Cá trâm Tên khoa học Boraras urophthalmoides thuộc chi Boraras là dòng cá thuỷ sinh phổ biến. Chúng thường sống ở vùng nước ngọt, ở cánh đồng, thỉnh thoảng lại men theo con nước trôi ra những dòng kênh, rạch, sông, suối.

Đặc trưng của loài cá này là dù cho sống trong môi trường nào thì chúng cũng đều tập trung thành đàn lớn với số lượng lên đến cả tỷ con tạo nên một khối đa sắc rực rỡ.

Giá cá Trâm thường dao động trong khoảng từ 40-50 ngàn/100 con.

Hình ảnh chi tiết về cá Trâm (Boraras urophthalmoides)

 

2. Cá tam giác

Cá Tam giác tên khoa học Trigonostigma heteromorpha là loài cá có đặc tính hiền lành, thân thiện sống thành từng đàn. Đặc biệt cá tam giác là loài cá dễ nuôi trong môi trường thủy sinh. Đây là loài cá được nhiều người chơi trong giới thủy sinh ưa thích.

Giá cá Tam giác thường dao động từ 6.000-8.000 đồng/con.

Hình ảnh chi tiết cá Tam giác (Trigonostigma heteromorpha)

 

3. Cá sóc đầu đỏ

Cá sóc đầu đỏ hay còn có tên gọi khác là cá mũi đỏ hay hồng thủ, tên khoa học là Hemigrammus rhodostomus. Ở tự nhiên chúng sống quanh các lưu vực sông Nam Mỹ. Đặc biệt là lưu vực sông Negro và Meta (Colombia và Brazil).

Cá sóc đầu đỏ ngoài phần đầu có màu đỏ chúng còn có thân hình màu bạc với phần đuôi có những đường đen trắng xen kẽ nhau. Loài cá này có tập tính bơi theo đàn nên nếu bạn nuôi chúng với số lượng nhiều thì sẽ là hình ảnh thoả mãn con mắt người xem đấy. 

Giá bán của những chú sóc đầu đỏ thường dao động từ 8.000-13.000 đồng/con.

Hình ảnh minh hoạ cá sóc đầu đỏ (Hemigrammus rhodostomus)

 

4. Cá NEON

Cá neon hay còn được gọi là cá Huỳnh Quang. Là một trong những loài cá thuộc bộ và họ với cá chim trắng Characiformes.

Cá neon có rất nhiều loại khác nhau, trong đó bao gồm Neon Xanh, Neon Vua (neon đỏ), Neon Hoàng Đế, Neon Đen…

Cá Neon tuy đẹp nhưng cũng không phải là một loài dễ nuôi, đòi hỏi người nuôi phải có kỹ thuật, kinh nghiệm để chinh phục loài cá khó tính này.

Giá cá Neon thường giao động từ 6.000 – 15.000 đồng/con

Hình ảnh chi tiết cá Neon Vua

 

Hình ảnh chi tiết cá Neon đen

 

5. Cá ngựa vằn 

Cá ngựa vằn là một trong những loại cá ngựa thuộc họ Syngnathidae. Chúng có những sọc kẻ màu sắc xen kẽ nhau theo chiều dài của thân cá. Đây là loài cá rất khoẻ, dễ nuôi không đòi hỏi một sự chăm sóc đặc biệt nào, khá phù hợp cho người mới chơi cá cảnh.

Hiện nay cá ngựa vằn có nhiều màu cho bạn thoải mái lựa chọn như màu xanh, màu vàng, màu đỏ, màu hồng,..

Giá cá ngựa vằn thường dao động từ 2.000-6.000 đồng/con tuỳ kích cỡ.

Hình ảnh chi tiết về cá ngựa vằn thường

Hình ảnh chi tiết về cá ngựa vằn màu

 

6. Cá Xecan

Cá Xecan hay còn có tên gọi khác là cá Tứ vân thuộc bộ Cypriniformes, loài cá này cũng là một loài cá dễ nuôi, nếu được chăm tốt tuổi thọ của chúng rất cao.

Là loài có tập tính sống bầy đàn nên chúng rất hiếu chiến thường đi rỉa vây các loài cá khác, bạn nên lưu ý là không nên nuôi loài cá này với các loài cá có vây dài như ba đuôi, thần tiên,..

Cá Xecan chủ yếu có thân hình màu nâu vàng, kết hợp 4 đường sọc đen thẳng từ lưng xuống bụng (cái tên tứ vân xuất phát từ đặc điểm này). Ngoài ra thì một số con cũng có màu xanh, trắng, cam.

Giá cá Xecan thường dao động từ 10.000-40.000/cặp tuỳ loại

Hình ảnh chi tiết về cá Xecan

 

7. Diếc Anh Đào

Cá Diếc Anh Đào (Cá Anh Đào) là một trong những dòng khá phổ biến có tập tính bơi theo bầy đàn trong hồ thủy sinh.
Diếc Anh Đào có tên khoa học là Puntius titteya, có thân hình thon dài, tùy thuộc vào môi trường sống và chế độ thức ăn mà chúng sẽ có màu ửng đỏ đậm hay nhạt, đa số các con trống sẽ có màu đậm và đẹp hơn các con mái, đặc biệt con trống sẽ đỏ đậm hơn khi vào thời kỳ sinh sản. 

Đây là loài cá hiền lành có thể nuôi chung với các loài cá khác như bảy màu, cầu vồng,.. giúp tăng thêm sự đa dạng cho bể thuỷ sinh của bạn.

Giá cá Diếc Anh Đào thường dao động từ 10.000-15.000 đồng/con.

Hình ảnh chi tiết về cá Diếc Anh Đào

 

8. Hồng mi Ấn Độ

Cá Hồng mi Ấn Độ còn có tên gọi khác là cá tên lửa thuộc họ Cyprinidae, chúng có nguồn gốc từ Ấn Độ nên người chơi thuỷ sinh thường gọi chúng là Hồng mi Ấn Độ.

Thân hình cá nổi bật với màu bạc và một sọc đen chạy dọc cơ thể, một sọc đỏ chạy từ phía miệng qua mi trên rồi dọc ra quá nửa thân phía sau.

Cá Hồng mi là loài tạp, chúng có thể ăn bất cứ loại thức ăn nào trên thị trường. Tuy nhiên, cần bổ sung đầy đủ thức ăn thực vật và động vật để chúng không mất đi màu sắc vốn có của mình.

Cá hồng mi giá khá đắt đỏ, đòi hỏi người chơi phải có điều kiện kinh tế. Giá cá Hồng mi sẽ tùy thuộc vào kích thước và nơi khai thác chúng.

 

Hình ảnh chi tiết về cá Hồng Mi Ấn Độ

 

9. Cá bút chì

Và cái tên cuối cùng mà Aquazone muốn nhắc đến trong danh sách này là Cá bút chì.

Cá bút chì có tên khoa học là Crossocheilus Oblongus. Chúng có vây lưng, vây bùng và đuôi trong suốt không màu, có một đường sọc màu đen kéo dài từ đầu đến đuôi, miệng hẹp. 

Cá bút chì là loài khá hiền không cắn các loài cá khác, chúng có khả năng dọn dẹp và tiêu diệt rêu hại trong bể thuỷ sinh của bạn. 

Cá bút chì giá trung bình 30.000/cặp với cá có kích thước nhỏ.

Hình ảnh chi tiết về cá bút chì

 

Aquazone mong rằng những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn có thể tìm được loài cá ưng ý cho bể thuỷ sinh của mình!

Lưu ý: Đây là những loài cá có tập tính sống bầy đàn vì vậy bạn nên nuôi từ 3 cặp trở lên tránh cho cá bị stress nhé! 

Quý khách có nhu cầu mua linh kiện thủy sinh chính hãng bấm MUA NGAY